Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam nhận được các báo cáo kiểm soát SOC 1,2,3 cấp độ 2 (Type II) bởi Control Case – Công ty kiểm toán độc lập hàng đầu thế giới. Theo đó, toàn bộ dịch vụ trung tâm dữ liệu của Viettel IDC được đánh giá, kiểm soát rủi ro, đảm bảo cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, đáng tin cậy, an toàn và bảo mật nhất.

Báo cáo SOC – System and Organization Controls tập trung vào việc kiểm tra, kiểm soát các quy trình báo cáo tài chính, quản lý người dùng, quản lý tổ chức, kiểm soát quy trình, dịch vụ liên quan đến tính bảo mật, tính sẵn sàng, tính toàn vẹn và tính bí mật của tổ chức. Báo cáo SOC có 2 cấp độ: Type 1 (Đánh giá tại một thời điểm) và Type 2 (Đánh giá theo cả chu kỳ) và 3 loại: SOC 1, SOC 2, SOC 3, liên quan đến các mức báo cáo tài chính, chức năng hoạt động, đánh giá dịch vụ tin cậy đối với một tổ chức.

Báo cáo SOC là một yêu cầu quan trọng và bắt buộc mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài phải đảm bảo an toàn cho những hệ thống kinh doanh cốt lõi của mình, để tránh xảy ra vấn đề rủi ro, lộ lọt các thông tin quan trọng.

Từ đầu năm 2020, với xu hướng đầu tư mạnh vào Việt Nam của các công ty lớn trên thế giới, Viettel IDC nhận được nhiều yêu cầu liên quan đến việc thực hiện cam kết chất lượng, an toàn thông tin của các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế – những điều không thể thể hiện hết trong một bản hợp đồng hợp tác thông thường. Ngoài các tiêu chuẩn, chứng chỉ hiện có như ISO 9001, ISO 27001, 27017, PCI-DSS để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng Viettel IDC bắt đầu hành trình hơn 1 năm để triển khai các giải pháp, tổ chức đánh giá đến khi nhận được các báo cáo SOC 1,2,3 type II.

Đây là minh chứng cho nỗ lực tiên phong phụng sự khách hàng và cam kết luôn cung cấp những dịch vụ có chất lượng cao nhất, đảm bảo an toàn thông tin nhất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của Viettel IDC.