Kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) TPHCM khóa X triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022. Qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn Thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố ngày một tốt hơn.

Để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin gồm Họ và tên; Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

Các thông tin cá nhân của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Riêng nội dung mà cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Thành phố, HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Từ đó, chính quyền Thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Nguồn TTBC TP.HCM